Dân chơi bán tải thử giảm xóc cho Ford Ranger độ

Dân chơi bán tải thử giảm xóc cho Ford Ranger độ

Dân chơi bán tải thử giảm xóc cho Ford Ranger độ

Ngành hàng bạn quan tâm

Máy Công Cụ

Khuếch Đại Màn Hình

Máy Chiếu

Tổng Đài Điện Thoại

Chống Sét

Chuông Cửa Màn Hình

Báo Cháy

Khóa Cửa Cổng

Khóa Lực Hút Điện Từ

Khóa Cửa Điện Từ

Khóa Cửa Vân Tay

Chấm Công - Kiếm Soát Ra Vào

Ổ Cứng Cho Bộ Nas

Tủ Mạng - Tủ Rack

Cáp Mạng - Cáp Quang

Camera 4 Trong 1

Camera IP

Đầu ghi hình 5 trong 1

Đầu Ghi Hình IP

Wifi

Switch

Truyền Dẫn Không Dây

Bộ Nas Synology

May Đo - Kiểm Tra

Máy In Nhãn

Tai Nghe - Headphones

GPS - Báo Trộm

Máy In

Phụ Tùng Oto

Máy Tính - Laptop

Bộ Lưu Điện UPS

Điện Thoại IP

TIN TỨC NỖI BẬT
Dân chơi bán tải thử giảm xóc cho Ford Ranger độ

Dân chơi bán tải thử giảm xóc cho Ford Ranger độ

Ngày nay nhu cầu sử dụng xe bán tải rất nhiều xuất phát từ những lợi ích kinh tế mà nó mang lại cho người sử dụng như sau: Dùng đi lại hằng ngày trên phố, trên mọi cung đường địa hình khó, chở hàng hóa, chở người, rất mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu, bền bỉ, đẹp, kinh phí bảo trì sửa chữa thấp, giá thành rẻ ….. Xe bán tải có một ưu điểm cứng chắc để chở được nhiều hàng hóa nặng thì cũng chính là nhược điểm khi dùng để chở người cho ta cảm giác rất giằn xóc làm cho người đi nhiều bị mệt mỏi.

       Để khắc phục điểm này ta chỉ cần thay đổi một chút ở hệ thống treo, giảm xóc của xe thì lúc này xe bán tải sẽ đạt được mọi yêu cầu mà ta mong muốn. Bài viết sau sẽ chia sẻ cho các bạn giải pháp để cải tiến hệ thống treo, giảm xóc của xe bán tải một cách hiệu quả và kinh tế nhất cho bạn. Nó đã được kiểm chứng qua nhiều năm tôi sử dụng.

       Để cải tiến 1 chiếc xe bán bán đa dụng vừa chở người, vừa chở hàng với giá thành rẻ thành 1 chiếc xe du lịch đa dụng vừa êm ái vừa chở hàng tốt với chi phí chỉ tầm 30 triệu. Công ty cơ khí chế tạo máy Đại Phát của chúng tôi đáp ứng được nhu cầu này cho quý khách hàng.

Bộ sản phẩm của công ty chúng tôi nhập khẩu vào sản xuất, nhằm phục vụ cho các khách hàng có nhu cầu cải tiến độ êm ái và ổn định thân xe cho 1 chiếc bán tải giống như 1 chiếc xe SUV 7 chỗ những vẫn đảm bảo được khả năng chuyên chở hàng hóa.

Để phân tích rõ hơn chủ đề này chúng ta có thể làm 1 phép so sánh đơn giản về dòng xe bán tải và dòng xe SUV 7 chỗ tương ứng tương tự tính năng và thông số kỹ thuật như sau:

So sánh sự giống và khác nhau của xe bán tải Pickup và xe du lịch SUV 7 chỗ của cùng 1 hãng

Sau đây chúng tôi lấy ví dụ để so sánh:

Xe bán tải Ford Ranger XLS số tự động  -  Xe Ford Everest Sport 2.0L 4×2 AT số tự động bảng tương ứng cấu hình

         

 

                                      H1. Ford Ranger XLS                                                                                                                  H2. Ford Everest Sport 2.0L 4×2 AT

 

 

Ranger XLS 4x2 AT

Ford Everest Ambiente 2.0AT 4×2

Hệ Thống Treo

Hệ thống treo sau:

+ Nhíp lá, ống giảm chấn lớn.

+ Không có thanh ổn định liên kết, không có thanh cân bằng ổn định thân xe khi vào cua.

Hệ thống treo sau: Hệ thống treo sau sử dụng lò xo trụ, ống giảm chấn lớn và thanh ổn định liên kết kiểu Watts linkage

Hệ thống treo trước: Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, và thanh chống lắc

Hệ thống treo trước: Hệ thống treo độc lập, tay đòn kép, lò xo trụ, và thanh chống lắc

Bánh xe

Bánh xe: Vành hợp kim nhôm đúc 17''

Bánh xe: Vành hợp kim nhôm đúc 17''
 

Động Cơ & Tính Năng Vận Hành

Công suất cực đại: 160 mã lực

Công suất cực đại: 180 mã lực

Hệ dẫn động: Dẫn động cầu sau

Hệ dẫn động: Dẫn động cầu sau

Cá chức năng khác

Các tính năng khác: Gần giống nhau

Các tính năng khác: Gần giống nhau

Giá bán đã ra biển số năm 2022  ( chưa có giảm giá )

 

705,167,000 đ

 

1,179,000,000 đ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Số tiền chênh lệch: 1,179,000,000 - 705,167,000 = 473,833,000 đ

Đối với 1 số người có điều kiện thì rất dễ dàng bỏ ra số tiền chênh lệch 473,833,000 đ này để đổi lấy lại sự tiện nghi và cảm xúc nó thật sự xứng đáng. Nhưng đối với 1 số người muốn tiết kiệm bớt chi phí khi mua xe thì số tiền chênh lệch 473 triệu cũng là 1 con số mình cần phải suy nghĩ.

        Vậy bây giờ chúng ta cùng đi giải quyết từng vấn đề một xem có nên cải tiến hệ thống treo của xe bán tải dùng nhíp lá hay không ?

  1. Vấn đề kỷ thuật ?

        - Nhược điểm lớn nhất của xe bán tải: nhiều người đang băn khoăn khi chọn mua bán tải hay xe SUV 7 chỗ là hệ thống nhún của xe khá cứng và khi chạy nhanh vào cua xe ít cân bằng. Chính vì thế ai không có nhu cầu chở hàng hóa nhiều mà chủ yếu dùng cho việc đi lại hằng ngày sẽ cảm thấy mỏi và ê ẩm người. Cộng thêm hệ thống treo của xe không có các bộ phận cân bằng và ổn định thân xe nên xe lắc lư rất nhiều làm cho nhiều người bị say xe.

                                                    H3. Gầm bán tải nguyên bản sử dụng nhíp lá

 

        - Phương án khắc phục: Tất cả các vấn đề quan trọng trên, bạn có thể xử lý triệt để bằng cách thay đổi lại hệ thống treo của xe từ nguyên bản bằng nhíp lá sang hệ thống treo đa điểm như trên các dòng xe du lịch SUV 7 chỗ. Lúc này hệ thống giảm sóc được thay từ nhíp lá bằng lò xo cùng với các hệ thống thanh giằn liên kết đa điểm, thanh cân bằng để ổn định thân xe làm cho xe trở nên êm ái và ổn định rất nhiều khi vào cua.

                                     H4. Gầm bán tải sau khi thay nhíp lá bằng hệ thống thanh giằn đa điểm + lò xo + thanh cân bằng

 

                                    H5. Gầm bán tải sau khi thay nhíp lá bằng hệ thống thanh giằn đa điểm + lò xo + thanh cân bằng

 

Lúc này khu vực cầu sau của xe không còn nhíp lá nữa nên hệ thống treo sau hoạt động rất linh họt giống như xe du lịch dòng SUV 7 chỗ Ford Everest, Toyota Fortuner, mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra ….

 - So sánh Hệ thống treo sử dụng lá nhíp với Hệ thống treo sử dụng lò xo xoắn

Hệ thống treo nhíp lá

Cấu tạo nhíp ô tô khá đơn giản, gồm các thanh kim loại hình chữ nhật dài uốn cong lắp ghép lại với nhau tạo thành. Các thanh kim loại này được gọi là lá nhíp, có chiều rộng bằng nhau nhưng chiều dài khác nhau. Trong đó thanh dài nhất gọi là lá nhíp cái.

Ưu điểm:

      Hệ thống treo nhíp lá là cấu tạo đơn giản, dễ lắp ráp, sửa chữa, giá rẻ, có thể thay cho đòn ngang, không cần thanh giằn…

Nhược điểm:

        Là khó hấp thụ dao động nhỏ nên xe không có độ êm dịu tốt. Do đó, bộ phận đàn hồi nhíp lá chỉ phù hợp với những xe trọng tải lớn, cần độ cứng, độ bền cao. Đây là lý do vì sao hệ thống treo sử dụng nhíp lá được dùng nhiều trên xe tải. Ngoài ra hệ thống treo sử dụng lá nhíp là để tiết giảm hết mức chi phí nên không có các thanh giằn và thanh cân bằng, chính vì vậy khi xe vận hành ít độ cân bằng và ổn định thân xe.

Hệ thống treo lò xo xoắn

Cấu tạo lò xo xoắn cũng khá đơn giản. Có nhiều dạng lò xò như lò xo xoắn ốc, lò xo côn và lò xo trụ. Trong đó phổ biến nhất là lò xo trụ với đường kính các vòng xoắn không đổi.

Ưu điểm:

         Hệ thống treo lò xo xoắn là dễ chế tạo, kết cấu gọn có thể lồng vào giảm chấn, trọng lượng nhẹ hơn nhíp lá, xe sử dụng lò xo trụ kết hợp với các thanh liên kết đa điểm , thanh cân bằng, thanh giằn sẽ vận hành rất êm ái, ổn định thân xe.

Nhược điểm:

         Lò xo trụ chỉ chịu được lực đứng, không chịu được lực ngang. Do đó cần phải có bộ phận dẫn hướng riêng, các thanh giằn, thanh cần bằng bố trí ở dạng liên kết đa điểm nên khó chế tạo hơn lá nhíp.

Hệ thống treo lò xo xoắn trụ được sử dụng rất nhiều trên xe ô tô con, các dòng xe cao cấp hơn lá nhíp.

 

      2.  Vấn đề chi phí ?

       - Để tiết kiệm được 473 triệu ban đầu khi mua xe thì phải bỏ ra mất bao nhiêu tiền để nâng câp cải tiến nó cho giống SUV 7 chỗ ?

Nhiều hạng mục được thay thế như vậy chắc mọi người lo sẽ tốn kém nhiều tiền để làm việc này. Điều này có thể được giải quyết chỉ với khoản chi phí hơn 30 triệu mà thôi.

     3.  Vấn đề lắp đặt ?

      - Làm sao để lắp đặt hệ thống treo cải tiến này ? Nơi nào có thể lắp đặt được ? Chúng ta có thể tự lắp đặt được không ? ….

Vấn đề này dễ dàng được giải quyết: Sản phẩn hệ thống theo cải tiến cho xe bán tải dùng nhíp lá được công ty Cơ Khí Chế Tạo Máy Đại Phát chúng tôi nhập khẩu và sản xuất tạo thành 1 bộ sản phẩm đầy đủ, hoàn chỉnh. Khách hàng có thể mua về và tự lắp đặt theo sách hướng dẫn đi cùng hoặc có thể gọi cho kỹ thuật của công ty chúng tôi đến lắp đặt tận nhà trên toàn quốc.

 

     4.  Vấn đề chất lượng ?

        - Chất lượng phụ tùng có đảm bảo chất lượng hay không ? Xe chạy có an toàn không ? Có phụ tùng thay thế khi bị hư hay không ?

Vấn đề này sẽ được giải quyết cho quý khách hàng như sau: Sản phẩm của công ty chúng tôi lấy ý tưởng từ hệ thống treo của xe du lịch dòng SUV 7 chỗ tương ứng của cùng hãng, dòng đang dùng chung khung gầm với dòng xe bán tải đó để lắp đặt lại cho xe bán tải. Phụ tùng được mua  chính hãng của từng dòng xe dòng SUV 7 chỗ tương ứng như Ford Everest, Toyota Fortuner, Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra, Chevrolet Trailblazer ….. Quý khách hàng có thể kiểm tra tem sản phẩm chính hãng khi nhận hàng hoặc trước khi lắp đặt.  Cho nên chất lượng thiết bị được đảm bảo về độ bền. Nguyên lý vận hành của xe được đảm bảo độ an toàn khi chạy. Đảm bảo có đầy đủ phụ tùng chính hãng cho quý khách hàng khi thay thế. Phụ tùng chung tôi đang sử dụng là hàng chính hãng của các hãng như: Ford, Toyota, Nissan, Mitsubishi, Chevrolet…Thép chúng tôi dùng để chế tạo cái bộ bát là thép chuyên dụng dùng cho ngành công nghiệp ô tô gồm các mác thép SM440, Q355, C35, C45, Thép Nhật.

        - Ví dụ chi tiết cho quý khách dễ hình dung các xe bán tải và SUV 7 chỗ sử dụng chung khung gầm hiện nay:

Bán tải Ford Ranger sử dụng chung khung gầm với dòng du lịch SUV 7 chỗ Ford Everest

 

                

                                              H6. Ford Ranger                                                                                                                          H7. Ford Everest

 

 Bán tải Chevrolet Colorado sử dụng chung khung gầm với dòng du lịch SUV 7 chỗ Chevrolet Trailblazer

 

 

                 

                                                     H8. Chevrolet Colorado                                                                                                           H9. Chevrolet Trailblazer

 

Bán tải Toyota Hilux sử dụng chung khung gầm với dòng du lịch SUV 7 chỗ Toyota Fotuner

 

 

                            

                                                H10. Toyota Hilux                                                                                                                                          H11. Toyota Fotuner

 

Bán tải Nissan Navara sử dụng chung khung gầm với dòng du lịch SUV 7 chỗ Nissan Terra

 

 

 

 

 

 

       

                                                 H12. Nissan Navara                                                                                                                    H13. Nissan Terra

 

Bán tải Mitsubishi Triton sử dụng chung khung gầm với dòng du lịch SUV 7 chỗ Mitsubishi Pajero Sport

 

         .

                                            H14. Mitsubishi Triton                                                                                                   H15. Mitsubishi Pajero Sport

 

     5.  Vấn đề về sự cải tiến vượt trội ?

       - Hệ thống treo cho xe bán tải này chỉ copy nguyên bản từ xe SUV 7 chỗ hay có cải tiến gì không ? Có sự khác biệt nào cho sự cải tiến hay không ?

Trong quá trình sản xuất và lắp đặt hệ thống theo cho xe bán tải chúng tôi có cải tiến 1 số điểm kỹ thuật như sau:

      - Cải tiến vị trí bắt lò xo trụ: Lò xo trụ được bắt ra gần sát bánh xe để xe khi vận hành ổn định hơn, cứng cáp hơn, giảm lắc ngang đáng kể cho xe, cân bằng xe hơn rất nhiều khi xe vào cua.

      - Cải tiến vị trí bắt phuộc giảm chấn: Phuộc giảm chấn được bắt ra gần bánh xe theo phương gần vuông góc với phương dao động của bánh xe khi giằn xóc làm cho xe trở nên đằm chắc hơn, dập tắt dao động nhanh hơn đáng kể, giảm cảm giác say xe.

      - Cải tiến thanh cân bằng: Thanh cân bằng có nhiệm vụ giữ thăng bằng cho 2 bánh xe. Thanh cân bằng càng cứng thì xe vào cua càng ổn định; nhưng đi vào đường gập ghềnh thì thanh cân bằng cứng vô tình làm tăng độ cứng cho xò xo nhún làm cho xe bị giằn xóc, không êm ái. Thanh cần bằng mà quá mềm thì ko có tác dụng nhiều trong việc ổn định cân bằng xe khi vào cua. Chính vè vậy Bộ Thanh Cân Bằng của chúng tôi có sử dụng phuộc hơi để khắc phục vấn đề này; xe khi đi đường nhiều ổ gà vẫn êm ái, khi vào cua vẫn ổn định cân bằng thân xe.

 

             

                                             H16. Vị trí bắt phuộc giảm chấn                                                                                          H17. Vị trí bắt lò xo trụ nhún sau

 

  6.  Vấn đề về sản phẩm sử dụng thực tế ?

        - Làm sao để trải nghiệm thực tế điều đó có đúng hay không ? Có xe đã làm mẫu để xem và chạy thử hay không ?

Để kiểm chứng điều này, chúng tôi có sẵn xe chạy thử cho quý khách hàng nào quan tâm đến vấn đề cải tiến lại hệ thống treo và giảm sóc cho xe bán tải. Quý khách thoải mái xem và trải nghiệm thực tế xe sau khi cải tiến. Địa chỉ xưởng công ty Đại Phát chúng tôi : 92D12 khu dân cư Savimex, đường Gò Ô Môi, phường Phú Thuận, Quận 7, thành phố Hồ Chí Minh.

   7.  Vấn đề về việc làm theo nhu cầu từng cá nhân khách hàng ?

Ngoài ra để tăng sự êm ái cho xe thì chúng tôi có vài sự thay đổi nhỏ khác. Những mục này là quý khách hàng có thể làm để tăng thêm độ êm ái và theo sự cá nhân hóa cho từng nhu cầu của mình.

Chi phí cho từng hạng mục nâng cấp cho quý khách hàng tham khảo như sau:

  1. Thay lò xo phuộc nhún trước bằng lò xo của xe du lịch 7 chỗ tương ứng để làm tăng sự êm ái cho hệ thống nhún trước. Chi phí tầm 2 triệu 1 lò xo.
  2. Lắp thêm bộ tăng đưa để tăng giảm độ nén, chiều cao của nhún trước theo nhu cầu của mình. Mục đích là để dễ dàng điều chỉnh độ cứng của nhún trước khi thay đổi tải trọng của xe và phù hợp với từng địa hình đường đi. Chiều cao nâng hạ xe dao động trong khoản 12cm. Chi phí tầm 1 triệu 1 phuộc.
  3. Thanh cân bằng để ổn định thân xe loại biến thiên bằng dầu thủy lực. Chi phí tầm 1 triệu 1 ty dầu.
  4. Hệ thống treo liên kết đa điểm sử dụng lò xo, thanh giằng, thanh cân bằng: Trọn bộ hệ thống treo thanh giằng + lò xo nhún sau + thanh cân bằng + bộ bát + bộ ốc liên kết + bộ cao su. Chi phí tầm 35 triệu 1 bộ.
  5. Hệ thống trợ lực chân côn, hỗ trợ vào số tự động cho xe số sàn không cần đạp chân côn. Mang lại sự thoải mái khi chạy xe số sàn và cảm giác rất thể thao. Quý khách không còn phải lo lắng cho việc thả chân côn xe hay bị giật hay bị tắt máy. Và hoàn toàn không bị mất 1 chút lực kéo nào của máy khi truyền đến hộp số như xe sử dụng số tự động. Chi phí tầm 10 triệu 1 bộ.
  6. Gói độ cầu trước và hộp số mạnh cho dòng xe 1 cầu: Bạn có thể lắp đặt thêm hộp số phụ cho xe và cầu trước cho xe để tăng được sức kéo khi đi vào đường xấu, trơn trượt. Chi phí tầm 25 triệu 1 bộ.

Kết luận:

Quý khách chỉ cần bỏ ra một khoản ít chi phí, tầm vài chục triệu đồng để cải tiến chiếc xe bán tải hơi giằng sóc và ít ổn định khi vào cua thành 1 chiếc xe bán tải vừa êm ái, vừa ổn định thân xe như dòng xe du lịch SUV 7 chỗ. Ngoài sự thuận tiện cho việc đi lại hằng ngày có cảm giác êm ái ra xe bán tải của quý khác còn có thể chở được hàng hóa rất nhiều, rất tiện lợi. Chi phí nâng cấp cải tiến nhưng hiệu quả mang lại thực sự nhiều hơn bạn mong đợi cho 1 chiếc bán tải.

Công ty chúng tôi có sẵn 3  mẫu lựa chọn cho quý khách hàng có nhu cầu chở tải khách nhau như sau:

  1. Mẫu 1:  DP-BTRG300 Dòng cho đi đủ 5 người và chở theo khối lượng hàng hóa tầm 300 kg. Dòng này là êm ái nhất nhưng đổi lại thì chở hàng hóa được ít nhất.
  2. Mẫu 2:  DP-BTRG500 Dòng cho đi đủ 5 người và chở theo khối lượng hàng hóa tầm 500 Kg. Dòng này em ái vừa phỉ nhưng bù lại chở được 1 khối lượng hàng hóa tương đối nhiều.
  3. Mẫu 3:  DP-BTRG800 Dòng cho đi đủ 5 người và chở theo khối lượng hàng hóa tầm 800 Kg. Dòng này hơi giảm độ êm ái 1 chút nhưng đổi lại chở được tương đối nhiều hàng hóa . Phù hợp với những người có nhu cầu chuyên chở hàng hóa.

 

Mọi chi tiết quý khách có thể liên hệ với công ty chúng tôi qua số 0909 489 539 – 028.38 119 224 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí về kỹ thuật và giá cả sản phẩm cũng như lái thử xe.

Quý khách có thể xem cho tiết sản phẩm trên website của công ty chúng tôi           https://thegioiphutungoto.com.vn                     https://phutungotogiasi.com.vn

https://cameranhapkhau.com/do-xe-ban-tai-2585

 

 

Hỗ trợ kinh doanh

Hỗ trợ kỹ thuật

Zalo